Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Vespa 150 GS

Sau phiên bản "Sei Giorni" với số lượng có hạn, đây là chiếc xe Vespa đầu tiên có kiểu dáng thể thao được sản xuất hàng loạt với số lượng lớn từ năm 1955. Chiếc Vespa 150 GS đã đánh dấu cột mốc quan trọng không chỉ riêng trong lịch sử Vespa mà cả lịch sử scooter nói chung. Nó được nhớ đến như chiếc Vespa đẹp chưa từng thấy trên thế giới và cho đến tận ngày nay vẫn là mục tiêu săn lùng số một trong tất cả những dòng xe thuộc thời kỳ đó.


Lần đầu tiên, một chiếc xe được ra đời với bản tính "hài hòa", vừa chiều lòng mọi đối tượng người sử dụng, vừa mang đến những màn trình diễn ngoạn mục mà an toàn. Vespa GS mang phong cách thể thao cực kỳ nổi trội nhờ vào những kinh nghiệm kế thừa từ các giải đua mà Piaggio đã tham gia. Động cơ có công suất 8CV ở 7.500 vòng, 4 kỳ, yên xe dài hơn, bánh xe lớn hơn với kích thước 10 inch - đó là những thay đổi khác biệt nhất của chiếc Vespa.



ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ
Đường kính: 54 mm
Hành trình pít - tông: 54 mm
Dung tích xy - lanh: 124,2 cc
Vận tốc cực đại: 95 km/h
Hệ thống giảm xóc: trước: lò xo dạng mặt đinh ốc; sau: lò do dạng mặt đinh ốc và phuộc nhún thủy lực
Hệ thống phanh: tang trống đúc với quạt tản nhiệt đường kính lớn
Lốp: hiệu Pirelli giành cho xe đua, loại 3,5 - 8 inch

Trích đăng từ website: Vespa Việt Nam
(http://www.vespa.com.vn/cau-chuyen-vespa/hanh-trinh-lich-su/1955.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét