Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Vespa 98 - 1946

Vào tháng 4 năm 1946, chiếc xe gắn máy hạng nhẹ mang tính thực tiễn cao được ra mắt lần đầu tiên trước công chúng tại sân golf Roma. Cũng là lần đầu tiên trên yếm xe xuất hiện logo Piaggio mới, thay thế huy hiệu hàng không. Hai tạp chí lớn "La moto" và "Motociclismo" đã ưu ái đưa hình ảnh chiếc Vespa lên trang bìa.
Chiếc xe tay ga này đã gây nên một dấu chấm hỏi, một sự ngạc nhiên và cả một khối nghi ngờ trong dư luận quần chúng. Song song với việc ra mắt chính thức, 50 chiếc xe Vespa được xuất xưởng tại Pontedera. Việc thương mại hóa chiếc xe Vespa được thực hiện trong những tháng đầu tiên thông qua nhà phân phối Lancia. Và trong năm đầu tiên của "cuộc đời", 2,484 chiếc xe đã được xuất xưởng. Đó là sự khởi đầu cuộc phiêu lưu của chiếc xe tay ga nổi tiếng nhất thế giới.
Vespa 98 - 1946


ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ, chất liệu gang đúc với đầu bằng kim loại nhẹ
Đường kính: 50 mm
Hành trình pít - tông: 50 mm
Dung tích xy - lanh: 98 cc
Vận tốc cực đại: 60 km/h
Hệ thống giảm xóc: trước: lò xo thép đàn hồi; sau: đệm cao su
Hệ thống phanh: tang trống
Lốp: 3,5 - 8 inch

Trích đăng từ website: Vespa Việt Nam
(http://www.vespa.com.vn/cau-chuyen-vespa/hanh-trinh-lich-su/1946.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét