Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Vespa 125 - 1948

Piaggio tiếp tục ra mắt mẫu xe Vespa mới vào năm 1948. Giữa 2 năm 1946 và 1947, 1183 chiếc Vespa với động cơ 125cc và khung xe kiểu Vespa 98 đã được sản xuất và xuất khẩu. Cuối năm 1947, Enrico Piaggio đã quyết định ngừng lại toàn bộ việc sản xuất Vespa 98 và bắt đầu với Vespa 125 nhằm phục vụ nhu cầu trong nước.
So với nguyên bản năm 1946, ngoài độ lớn dung tích xy-lanh của động cơ, một bộ giảm xóc còn được lắp phía sau tạo sự thoải mái cho người lái. Giảm xóc trước cũng được thay đổi với tay đòn lắp bên phải bánh xe. Giải pháp này được duy trì trong suốt những năm tiếp theo. Trong loạt sản xuất tiếp theo vào năm 1949, hệ thống làm mát động cơ và bộ điều khiển đã được cải thiện.
ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ, chất liệu gang đúc với đầu bằng kim loại nhẹ
Đường kính: 56,5 mm
Hành trình pít - tông: 49,8 mm
Dung tích xy - lanh: 124,789 cc
Vận tốc cực đại: 70 km/h
Hệ thống giảm xóc: trước: lò xo dạng mặt đinh ốc; sau: lò do dạng mặt đinh ốc giảm chấn thủy lực
Hệ thống phanh: tang trống
Lốp: 3,5 - 8 inch

Trích đăng từ website: Vespa Việt Nam
(http://www.vespa.com.vn/cau-chuyen-vespa/hanh-trinh-lich-su/1948.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét