Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

1951 Vespa 125 Sei Giorni

Chiếc Vespa này được thiết kế nhằm tham gia các cuộc đua diễn ra thường xuyên và nó đã giành được nhiều thành tích đáng kể. Tuy kiểu dáng rất giống mẫu Vespa 125 sản xuất hàng loạt nhưng Vespa 125 Sei Giorni này tạo nên sự khác biệt bởi kích thước bình xăng lớn hơn, yếm trước lướt gió hơn và vỏ phần động cơ phía bên phải lớn hơn để chứa bộ chế hòa khí trên xy-lanh.
Tên gọi của nó bắt nguồn từ việc giành 9 huy chương vàng trong giải đua "Sei Giorni Internazionale" (Sáu ngày quốc tế) lần thứ XXVI vào năm 1951. Đội thi đấu của Piaggio gồm Biasci, Cau, Granchi, Mazzoncini, Merlo, Nesti, Opessi, Riva, Romano và Vivaldi. Vespa 125 Sei Giorni còn giành cúp vàng của Liên đoàn Mô tô Italia cũng trong năm 1951.
ĐẶC ĐIỂM KỸ THUẬT
Động cơ: xy - lanh đơn 2 kỳ
Đường kính: 54 mm
Hành trình pít - tông: 54 mm
Dung tích xy - lanh: 124,2 cc
Vận tốc cực đại: 95 km/h
Hệ thống giảm xóc: trước: lò xo dạng mặt đinh ốc; sau: lò do dạng mặt đinh ốc và phuộc nhún thủy lực
Hệ thống phanh: tang trống đúc với quạt tản nhiệt đường kính lớn
Lốp: hiệu Pirelli giành cho xe đua, loại 3,5 - 8 inch
Trích đăng từ website: Vespa Việt Nam
(http://www.vespa.com.vn/cau-chuyen-vespa/hanh-trinh-lich-su/1951.html)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét